Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn đã đọc
Chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza cắt nước, thang máy của cư dân
|
04-23-2016, 02:31 AM
Post: #1
|
|||
|
|||
Chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza cắt nước, thang máy của cư dân
Do không hợp nhất được mức phí dịch vụ với chủ đầu tư, hàng trăm hộ dân sinh sống tại chung cư Hồ Gươm Plaza (phường Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) đã phải sống trong cảnh bị cắt nước, cầu thang máy nhiều ngày nay.
Theo phản ảnh của nhiều cư dân chung cư Hồ Gươm Plaza với báo Thanh Niên, họ đã bỏ vài tỉ đồng để mua căn hộ tại chung cư được lăng xê là cao cấp của Công ty May Hồ Gươm, thế nhưng từ ngày nhận nhà cho đến nay chưa một ngày nào người dân được sống yên ổn vì mâu thuẫn với chủ đầu tư. Theo ông Đinh Văn Bản, Trưởng Ban đại diện tạm bợ cư dân tại chung cư Hồ Gươm Plaza, ngoài việc tự tiện tăng căn hộ ngoài thiết kế được duyệt, giảm các tiện ích so với quảng cáo ban sơ, chủ đầu tư công trình này còn tùy tiện cắt điện, nước, thang máy thẳng tuột nếu không 'ưng ý' với người dân. Mới đây nhất, vào ngày 19/4, do không hợp nhất được mức phí dịch vụ, chủ đầu tư đã ngang nhiên cắt nước, thang máy của cả trăm căn hộ, khiến người dân rất thịnh nộ và tụ họp căng băng rôn biểu tình, phản đối. >>>chung cư pvv vinapharm 60b nguyễn huy tưởng Bà Lê Thị Thanh Hương, Phó trưởng ban đại diện cư dân cũng cho biết, căn nguyên vụ việc là vào ngày 2/4, Công ty May Hồ Gưuom đơn phương thông báo sẽ thu phí dịch vụ tạm tính bắt đầu từ tháng 4/2016 ở mức mới là 5.500 đồng/m2, tăng 2.000 đồng/m2 so với mức phí đã thống nhất trước đó; song song chủ đầu tư còn đòi truy thu 2.000 đồng/m2 kể từ tháng 10/2015 - 3/2016. Không tán đồng với thông tin trên, Ban đại diện cư dân đã phát phiếu lấy ý kiến toàn thể cư dân trong tòa nhà rồi tổng hợp gửi chủ đầu tư để làm cơ sở quyết định. Theo kết quả lấy quan điểm cư dân, có 199/212 phiếu không đồng ý với mức phí dịch vụ điều chỉnh và yêu cầu truy thu trong thông tin của chủ đầu tư. Thế nhưng, chiều ngày 7/4, chỉ trong 5 ngày sau khi ra thông báo tăng phí dịch vụ, chủ đầu tư đã ra ngay một 'tối hậu thư' với nội dung đến ngày 15/4, nếu căn hộ nào chưa nộp phí dịch vụ theo mức thông tin sẽ bị cắt dịch vụ nước, cầu thang máy... “Công ty May Hồ Gươm đã tùy tiện cắt nước, thang máy... của hàng trăm hộ dân, chẳng may xảy ra hỏa hoạn thì ai gánh chịu hậu quả, nhất là những người già, em nhỏ gặp nhiều khó khăn khi lên xuống bằng thang bộ? Cách đây khoảng hơn nửa năm, khó nhọc lắm cư dân tòa nhà và chủ đầu tư mới thống nhất được mức phí dịch vụ tạm tính là 3.500 đồng/m2 cho đến khi thành lập được Ban quản trị. thế mà không hiểu sao, đến nay chủ đầu tư lại bội tín?”, bà Hương bức xúc. >>>bán căn hộ 60b nguyễn huy tưởng Đại diện UBND phường Mỗ Lao cũng công nhận, từ khoảng hơn 1 năm trở lại đây, các vụ lùm xùm tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư chung cư Hồ Gươm Plaza luôn diễn ra. Riêng lần này, các cư dân rất bức xúc trước việc chủ đầu tư tự tiện dừng cung cấp dịch vụ chỉ vì không thống nhất được mức giá. Cũng theo vị đại diện trên, UBND phường Mỗ Lao đã lên lịch làm việc giữa đại diện cư dân và chủ đầu tư để giải quyết các tranh chấp vào sáng ngày 23/4 tới. Vị này cũng lý giải việc không sắp đặt lịch giải quyết sớm, dù mâu thuẫn hai bên đã khá bít tất tay, là do còn bận họp chuẩn bị bầu cử. Để dự phòng tình huống xô xát có thể xảy ra, chính quyền đã giao cho Công an phường cắt cử người trực tại tòa nhà. Trước các lùm xùm trên, đại diện phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Duy Ninh giảng giải, hiện công ty đang phải thuê đơn vị quản lý cung cấp dịch vụ cho cư dân tòa nhà. Qua tính hạnh, mức tối thiểu để đảm bảo các dịch vụ như hiện thời phải là 5.500 đồng/m2 chứ chẳng thể thấp hơn. Còn mức phí 3.500 đồng/m2 như trước đây đã thống nhất với cư dân bây chừ không thể đáp ứng được chất lượng dịch vụ tại tòa nhà. “Cư dân tòa nhà muốn nâng cao chất lượng dịch vụ thì bắt buộc phải nâng mức phí lên. Các hộ dân chưa nộp đủ mức phí 5.500 đồng/m2 vẫn chẳng thể đi cầu thang máy được, còn về nước sinh hoạt, phía chủ đầu tư sẽ không cắt nữa. Thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ thúc đẩy Hội nghị nhà chung cư để thành lập Ban quản trị tòa nhà và bàn giao lại quyền vận hành cho Ban quản trị”, ông Ninh cho biết. >>>chung cư 60b Theo ông Phạm Gia Yên, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng, trước khi xảy ra lùm xùm về phí dịch vụ, cơ quan của Bộ Xây dựng từng xử phạt chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza 3 tỉ đồng do các sai phạm xây dựng như tự tiện tăng thêm căn hộ, xây sai thiết kế được duyệt... Còn về vấn đề tranh chấp phí dịch vụ kể trên, ông Yên cho biết sẽ do địa phương chủ trì giải quyết trước. |
|||
« Next Oldest | Next Newest »
|
XEM NHIỀU
![]() |
User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2025 MyBB Group.
Theme created by TCTshop Designs, © 2009-2011.
Theme created by TCTshop Designs, © 2009-2011.
![]() TRANG RAO VẶT | DIỄN ĐÀN DU LỊCH | DIỄN ĐÀN SEO |